หุ้น CHASE แรงเกินคาด แห่จอง IPO ล้นทะลัก พร้อมเข้าเทรดใน SET 21 ก.พ.นี้ - Fintech Marts

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, February 16, 2023

หุ้น CHASE แรงเกินคาด แห่จอง IPO ล้นทะลัก พร้อมเข้าเทรดใน SET 21 ก.พ.นี้

CHASE หุ้น AMC น้องใหม่ป้ายแดง ประกาศขายหุ้น IPO จำนวน 562 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง หลังจากนักลงทุนสนใจแห่จองทะลัก สะท้อนความเชื่อมั่นในการเป็นบริษัทบริหารหนี้สินอย่างครบวงจรที่โดดเด่นในอุตสาหกรรม พร้อมนำเงินจากการระดมทุนเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่ง และต่อยอดการเติบโตของบริษัทฯ ทันที เล็งเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์วันแรก 21 กุมภาพันธ์นี้

คุณประชา ชัยสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHASE กล่าวว่า “บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่เชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโต หลังจากที่มีการเปิดจองหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีมากจาก นักลงทุนอย่างล้นหลาม การเข้าระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้กลุ่มบริษัทฯ สามารถเดินหน้าขยายธุรกิจได้อย่างเต็มศักยภาพ พร้อมเสริมความแข็งแกร่ง และต่อยอดการเติบโตของบริษัทฯ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในการให้บริการจัดการหนี้สินครบวงจรให้กับลูกค้าสถาบันการเงิน ในขณะเดียวกัน เราก็ยังคงยึดมั่นในการเป็นที่ปรึกษาและให้ความรู้คู่วินัยในการจัดการภาระหนี้สินสำหรับลูกหนี้อีกด้วย โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนประมาณ 1,200 ล้านบาท จะนำไปขยายธุรกิจได้ทันที เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนอย่างยั่งยืน”

คุณพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวถึงความสำเร็จในการเปิดจองหุ้นครั้งนี้ว่า “CHASE เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่มีผลประกอบการแข็งแกร่ง มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีจุดแข็งที่โดดเด่นในหลายๆ ด้าน ทั้งความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการพอร์ต NPLs รวมถึงทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความชำนาญในธุรกิจมาอย่างยาวนาน ทั้งยังมี Strategic Partner ที่แข็งแกร่งอย่าง RS GROUP จึงทำให้ CHASE เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่นักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก”

สำหรับผลประกอบการของ CHASE ในช่วงปี 2562 – 2564 มีอัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) กว่า 10.8% รายได้ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจบริหารสินทรัพย์จากการรับซื้อหรือโอน NPL ประมาณ 60% และธุรกิจติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้สินอีกประมาณ 34% ในขณะเดียวกัน กลุ่มบริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากมีการเติบโตของรายได้ที่เพิ่มขึ้นมากกว่าการเติบโตของต้นทุนการให้บริการและค่าวิชาชีพ โดยฐานะทางการเงินของกลุ่มบริษัทฯ ณ ไตรมาส 3/2565 กลุ่มบริษัทฯ มีสินทรัพย์ 2,875.5 ล้านบาท และอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (D/E) เท่ากับ 0.4 เท่า ซึ่งรองรับโอกาสในการเข้าซื้อ NPL ของกลุ่มบริษัทฯ ในอนาคต นอกจากนี้ มีมูลหนี้ ที่บริหารอยู่รวมกันกว่า 23,000 ล้านบาท ซึ่งทำให้ CHASE ยังสามารถทำรายได้เติบโตได้อีกมาก

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad